Tổng hợp những bài tập giữ phẳng bụng cho dân văn phòng

Béo bụng thường gặp ở những chị em dân văn phòng, bởi đặc tính công việc ngồi một chỗ ít vận động. Vậy làm sao có thể khắc phục được? Dưới đây là một số bài tập giúp giữ phẳng bụng cho chị em cùng tham khảo.

Những lý do dân văn phòng luôn bị mỡ bụng

Với sự phát triển của công nghệ việc làm việc qua mạng Internet rất phổ biến. Bởi vậy, con người ngồi làm việc một chỗ để giải quyết công việc rất phổ biến. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ bụng do thói quen lười vận động, ngồi một chỗ.

Tổng hợp những bài tập giữ phẳng bụng cho dân văn phòng 1
Những lý do dân văn phòng luôn bị mỡ bụng

Những chị em dân văn phòng là một trong những vị dụ đặc trưng nhất. Đặc thù công việc ít di chuyển, làm việc trên máy tính cả ngày nên dường như cơ hội vận động là không có. Bởi vậy, mỡ bụng thường xuất hiện đối với chị em dân văn phòng.

Tổng hợp những bài tập giữ phẳng bụng cho dân văn phòng

Để giảm tình trạng béo bụng ở chị em dân văn phòng, Thạc sĩ Bùi.N.Bích – Giảng viên trường Cao đẳng Y dược TP HCM chia sẻ đến chị em những bài tập giữ phẳng bụng cụ thể như sau:

Bài tập hóp bụng

Đây là một trong những bài tập đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Không chỉ trong thời gian ngồi mà cả khi đứng hay trong quá trình đi lại các bạn nên kiên trì hóp bụng.

Đồng thời, các bạn có thể hít đồng thời hóp bụng, giữ tầm khoảng 5 nhịp đếm rồi thở. Nên tiến hành thực hiện thường xuyên để mang loại kết quả như mong muốn.

Bài tập nâng chân

Bài tập nâng chân đây là một trong những bài tập tốt cơ bụng và cơ đùi. Chị em nên tranh thủ vài phút nghỉ giải lao, bạn có thể ngồi thẳng lưng trên ghế. Siết bụng lại và nhấc một chân khỏi sàn khoảng 15cm. Như vậy, đầu gối sẽ vuông góc với bàn chân. Giữ trong 10 giây rồi từ từ hạ chân và thở ra.

Tổng hợp những bài tập giữ phẳng bụng cho dân văn phòng 2
Bài tập nâng chân

Tiến hành thực hiện đổi bên để mang lại kết quả như mong muốn. Duy trì bài tập này mỗi ngày sẽ mang lại kết quả như mong muốn.

Gập bụng

Các bạn thực hiện ngồi ở mép ghế rồi ngả người ra sau cho đến khi lưng trên của bạn chạm vào lưng ghế. Đặt hai tay lên thành ghế để nâng đỡ thân. Nâng hai đầu gối lên sao cho cẳng chân song song với sàn nhà. Ép đầu gối sát ngực rồi lại hạ chân xuống vuông góc sàn nhà.

Thực hiện lặp lại càng nhiều lần càng tốt. Sau một thời gian thực hiện các bạn sẽ sở hữu được một vòng 2 thon gọn, vóc dáng cân đối.

Bài tập đạp xe đạp tưởng tượng

Giả vở đạp xe đạp bằng cách nâng một chân áp sát ngực rồi luân phiên sang chân lên cả và đồng thời siết chặt.

Bạn có thể tưởng tượng ra mình đang “đạp xe” chậm rãi. Vài ngày sau khi đã quen, bạn đạp xe nhanh hơn. Lưu ý: luôn giữ lưng thẳng đứng để mang lại hiệu quả bài tập cao hơn.

Bài tập vặn mình

Bài tập tư thế vặn mình có phần “mạo muội” hơn một chút khi bạn phải ngồi trên bàn hoặc một chiếc ghế cao rộng, chân buông lỏng. Nên ngồi ngả người một góc 45 độ (phải đảm bảo là lưng bạn không có cảm giác đau). Vặn thân trên sang bên phải, hai tay đồng thời cũng rướn chạm xuống phần bàn sau hông phải. Lập lại với bên trái, 8 – 10 nhịp cho mỗi bên.

Mọi người nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần và sau một thời gian thực hiện bạn sẽ sở hữu được một vòng 2 thon gọn và bụng bằng phẳng.

Ngoài việc áp dụng những bài tập trên chị em nên có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý để nhanh chóng giảm được lượng mỡ dư thừa ở vòng 2. Ngoài ra, nếu có thời gian chị em có thể đến các phòng tập để luyện tập thêm.

Facebook Comments
Close