24 Thói quen giúp sinh viên kiến trúc có cuộc sống khỏe mạnh

Có một sự thật mà không ai trong chúng ta có thể phủ nhận đó là cuộc sống trong trường kiến trúc và việc thực tập của những kiến trúc sư rất khó khăn. Là một cựu sinh viên cũng như một thực tập sinh kiến trúc, tôi hoàn toàn có thể chứng thực được điều này, những kỷ niệm của cuộc sống sinh viên vẫn còn in trong ký ức của chúng tôi.

Nhiều nhất có lẽ là caffeine và thiếu ngủ một cách trầm trọng, chưa kể sự xuất hiện tàn khốc của những bài đánh giá thiết kế sau tất cả mọi thứ.

Trong kiến trúc đó là những điều dễ hiểu khi bạn không ngừng theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, sự cạnh tranh của đồng nghiệp và việc phải chú ý đến từng chi tiết, từng thử thách đã làm hao mòn sức lực của các sinh viên trường kiến trúc về cả vật chất và tinh thần, nếu không kiểm soát sự mệt mỏi này sẽ áp đảo toàn bộ cơ thể đặc biệt là trong đêm trước hạn chót của dự án.

Do đó điều thiết yếu mà sinh viên kiến trúc và các kiến trúc sư chuyên nghiệp phải làm đó là tự chăm sóc bản thân. Mặc cho thế nào đi nữa, kiến trúc không phải là nghề nghiệp sinh tử, không có dự án nào đáng để hi sinh đi sức khỏe quý báu của mình.

Thêm một lợi ích của việc chăm sóc bản thân nữa đó chính là một người có tâm trạng hạnh phúc, họ sẽ cảm thấy khỏe khắn hơn, khả năng sáng tạo của kiến trúc sư sẽ tăng lên rất nhiều lần, họ có khả năng sản xuất ra những sản phẩm thiết kế hay ho nhất cho khách hàng và chính bản thân mình.

                                           Không gian nhiều cây cho cuộc sống của bạn sẽ thoải mái hơn.

Chế độ ăn uống

  • Uốn đủ 2 ly nước cho mỗi cốc cà phê để cơ thể của bạn được đủ nước
  • Điều thứ 2 tối quan trọng là phải ăn sáng, ngay cả khi bạn đang vộ bắt đầu dự án của mình thì một bữa ăn sáng nhỏ nhưng sẽ đáp ứng đủ dinh dưỡng vào đầu ngày sẽ cung cấp cho bạn năng lượng lâu dài và bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn trong ngày.
  • Nếu được bạn hãy làm bữa ăn trưa tại nhà. Kể cả khi nó là đồ ăn thừa từ bữa tối hôm trước rồi đem nó đến phòng thiết kế. Bạn sẽ tiết kiệm được cả tiền và thời gian theo cách này, không chỉ thể cách này còn giúp bạn giảm đi lượng thức ăn không tốt bạn đưa vào cơ thể mình mỗi ngày.
  • Ăn đêm bằng trái cây thay vì ăn bánh kẹo.
  • Tránh xa soda và các đồ uống có đường khác, mặc dù chúng sẽ rất ngon miệng, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều, bạn sẽ hạ đường huyết, cân nhắc việc dùng trà nếu như bạn cần thực sự tỉnh táo.
  • Theo kinh nghiệm được biết, bất kể bạn làm gì cũng đừng bao giờ uống nước tăng lực vì như thế bạn sẽ bị nghiện nó và không thể dừng lại được.

Sức khỏe thân thể

  • Sau một ngày 8 tiếng ngồi 1 chỗ thì hãy nên đứng dậy và đi bộ ít nhất 2 tiếng.
  • Chú ý đến tư thế làm việc của bạn, nếu bạn cảm thấy bản thân mình phải cong lưng để nhìn vào màn hình, thì hãy dùng một vật bất kỳ để nâng tầm laptop của bạn lên, ngăn ngừa đau lưng và cổ, hãy vươn vai và duỗi căng cơ thể một cách đều đặn.
  • Sắp xếp thời gian cho những bài thể dục nhỏ, ngay cả khi bạn không có thiết bị thể thao chuyên dụng, một vài bài tập thể dục điển hình như hít đất và gập bụng sẽ giữ cho cơ và khớp của bạn không bị cứng lại theo thời gian.
  • Xem thêm các thông tin hữu ích khác tại đây.
Facebook Comments
Close