VĂN PHÒNG LÀM VIỆC CỦA UNILEVER TẠI THỤY SỸ – MỘT MÔI TRƯỜNG LINH HOẠT

Trong thời gian vừa qua, có nhiều cuộc thảo luận về “hotdesking” (Hệ thống làm việc trong đó nhân viên ko có bàn làm việc riêng nhưng được phân bổ không gian làm việc theo nhu cầu của họ. Hệ thống cho phép truy cập vào dịch vụ và cơ sở dữ liệu của hãng thông qua hệ thống ko dây hay điện thoại), hệ thống này giống như một ví dụ về Văn phòng làm việc ở Amsterdam của Microsoft. Hôm nay chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng điều này tại Unilever, cũng tương tự như vậy, nhưng mở rộng hơn được gọi là “Môi trường làm việc linh hoạt” (Agile working) – nghĩa là làm việc từ bất cứ nơi nào, bất cứ khi nào bạn muốn, miễn là bạn hoàn thành công việc của mình. 


 
Camenzind Evolution đã giúp Unilever phát triển một môi trường làm việc tại Thụy Sĩ rất phù hợp với mục tiêu của họ là làm việc linh hoạt. Camenzind Evolution cũng đã hoàn thành dự án của Google ở ​​Moscow, Zurich, và Stockholm, cũng như đối với Credit-Swisse.

 


 

Việc thiết kế như vậy mang đến một môi trường làm việc phong phú cho năng suất dưới mọi hình thức; các cuộc họp lớn và nhỏ, công việc cá nhân, dự án hợp tác và họp qua điện thoại. “Teleconferencing” đóng một vai trò quan trọng như việc duy trì các mối quan hệ “mặt đối mặt” đối với mạng lưới nhân viên toàn cầu. 


 

Màu sắc tươi sáng của không gian và mô hình táo bạo của Unilever mang đến một cảm giác sôi động và độc đáo, trái ngược với nhiều kiểu dáng thiết kế khác mà chúng ta đã nhìn thấy ở nhiều công ty khác. Những không gian được dùng để họp thường được tô điểm và trang trí cùng các thương hiệu sản phẩm nổi tiếng công ty giống như Ragu, Omo, hoặc Heartbrand, trong khi các không gian khác được trang trí bằng những câu châm ngôn tạo cảm hứng làm việc hiệu quả. 

Facebook Comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *